25 วิธีลดแก้มให้เล็กลง

25 วิธีลดแก้มให้เล็กลง หน้ากลม แก้มป่อง แก้มเยอะ แก้ได้ชัวร์ !!

หน้ากลม

เชื่อได้เลยว่าใคร ๆ ก็อยากมีรูปหน้าสวยติดตัวมาตั้งแต่เกิดทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วใบหน้าดั๊นไม่เพอร์เฟกต์อย่างที่หวังไว้ เช่นเดียวกับสาวหน้ากลมที่มีเนื้อบริเวณแก้มค่อนข้างเยอะ ทำให้ขาดความมั่นใจ จะถ่ายรูปแต่ละทีเป็นต้องเสียเวลาเลือกมุมกล้อง วันนี้ทีมงานก็เลยรวบรวมวิธีลดไขมันแก้มมาให้ได้อ่านกัน จะหน้ากลม แก้มบวม แก้มป่อง แก้มยุ้ย แก้มเยอะ แก้มใหญ่ แก้ได้แน่นอน งั้นอย่ารอช้า รีบไปทำตามกันเลยโลดด~

 

วิธีลดแก้ม

  1. หมั่นออกกำลังเป็นประจำ การออกกำลังกายเป็นประจำนอกจากจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายแล้ว มันยังช่วยขับเหงื่อลดไขมันที่สะสมในร่างกายรวมถึงไขมันบริเวณแก้มได้อีกด้วย แต่ไขมันที่แก้มจะค่อนข้างลดยากกว่าส่วนอื่น ๆ นะครับ อันนี้ให้ทำใจไว้ได้เลย ให้คิดว่าออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและให้มีรูปร่างดีก็ได้ครับ โดยมันจะค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ จนลืมสังเกต มารู้สึกตัวอีกทีก็แบบเอ๊ะ หน้าฉันเล็กลงเหมือนฝันไป~
  2. การใช้ชีวิตประจำวันอย่างระมัดระวัง ก็สามารถป้องกันปัญหาเนื้อแก้มเยอะและไขมันสะสมได้ โดยอาการบวมนั้นอาจเกิดจากความชื้นที่สะสมในร่างกายนานเกินไป จนทำให้อุณหภูมิของร่างกายเย็นลง ส่งผลทำให้ร่างกายต้องเร่งสร้างไขมันเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้หากร่างกายเย็นลงจะทำให้หัวใจเต้นช้าลง ร่างกายไม่เผาผลาญและก่อให้เกิดไขมันสะสมได้
  3. การนอน สำหรับใครที่หน้าบวมอยู่ ให้ลองสังเกตดูว่าคุณเป็นคนชอบนอนคว่ำหรือนอนหมอนสูงหรือไม่ เพราะการหนุนหมอนสูง ๆ จะทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่สะดวก ส่งผลทำให้หน้าบวมได้ง่าย ส่วนการนอนคว่ำจะทำให้ความชื้นมากองรวมอยู่ที่บริเวณใบหน้า ส่งผลให้เกิดอาการบวมขึ้น การเลือกนอนหนุนหมอนต่ำและนอนในท่านั่งจะช่วยป้องกันการเกิดอาการบวมบริเวณใบหน้าได้
  4. เลือกดื่มน้ำอุ่นและรับประทานอาหารอุ่น ๆ การรับประทานอาหารเย็น ๆ หรือการดื่มน้ำเย็นเป็นประจำจะทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดไม่ปกติ จนส่งผลให้เกิดอาการบวมขึ้นมาได้ นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่น ๆ จนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้เลือดไม่ไหลเวียน
  5. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิดว่า การดื่มน้ำบ่อย ๆ อาจทำให้แก้มใหญ่ขึ้น แต่ความจริงแล้วการดื่มน้ำน้อยเกินไปจนไม่เพียงพอต่อความต้องการจะทำให้ร่างกายเกิดการสะสมสำรองน้ำเอาไว้บริเวณแก้มและรอบดวงตา และทำให้แก้มดูอวบใหญ่มากยิ่งขึ้นได้ เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ
  6. ลดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในปริมาณมากและดื่มเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายเกิดอาการขาดน้ำและจะเกิดการกักเก็บสำรองน้ำเอาไว้บริเวณใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณแก้ม จนทำให้แก้มบวมป่องมากขึ้น
  7. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หันมารับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น เพราะนอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังอุดมไปด้วยน้ำที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว มันจึงช่วยรักษาระดับน้ำบริเวณแก้มได้ อีกทั้งผักและผลไม้ยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและควรหันมารับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม เช่น นม ชีส โยเกิร์ต ฯลฯ เพราะจะช่วยลดการกักเก็บน้ำเอาไว้บริเวณใบหน้าได้
  8. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเค็มจัด เนื่องจากการรับประทานอาหารเค็มจัดก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าเกิดอาการบวมน้ำและแก้มป่องมากกว่าขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากร่างกายจะต้องกักตุนน้ำไว้เป็นจำนวนมากเพื่อเตรียมขับโซเดียมออกมา หากรู้ตัวว่าชอบรับประทานอาหารเค็มก็ให้รีบลดเสียตั้งแต่วันนี้ ส่วนอาหารที่มีรสหวานจัด มีเกลือและน้ำตาลในปริมาณมากก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน
 
  1. ซักถามเกี่ยวกับยาตามใบสั่งทุกครั้งหลังจากไปพบแพทย์ เพราะตัวยาบางชนิดอาจทำให้ร่างกายและใบหน้าของคุณเกิดผลข้างเคียงในการกักเก็บน้ำมากขึ้น และขอให้เปลี่ยนมาใช้ยาที่ไม่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำแทน แต่อย่างไรก็ตาม หากตัวยาเหล่านั้นมีความสำคัญต่อการรักษาโรคใด ๆ ของคุณ คุณก็ต้องยอมรับแล้วหันมาลดแก้มด้วยวิธีอื่นต่อไป
  2. ใช้นิ้วนวดหน้า หลังล้างหน้าตอนเช้าให้นวดปาดเนื้อแก้ม โดยการใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง นวดแก้มทั้งสองข้าง โดยเริ่มจากข้างจมูกริมดั้ง ย้อนรูขุมขนขึ้นไปจนถึงเหนือขมับ โดยให้ทำติดต่อกันอย่างต่อเนื่องประมาณ 60-70 ครั้ง หรือทำต่อเนื่องกันประมาณ 1 นาที เวลาทำอย่าลืมเอาฝ่ามือด้านในกวาดเนื้อตรงคางขึ้นไปด้วย หน้าจะดูเรียว ๆ หลังทำครั้งแรกจะรู้สึกได้ว่าหน้าตึง ๆ หนึบ ๆ อ้าปากได้โดยไม่โดนแก้มมายุ้ยที่มุมปาก (ใครที่แก้มยุ้ยคงชินความรู้สึกนี้เนอะ) โดยให้ทำอย่างต่อเนื่องทุก ๆ วัน เมื่อผ่าน 2 อาทิตย์ ก็จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง ท่านี้นอกจากจะช่วยลดแก้มได้แล้วยังช่วยให้ริมฝีปากบนดูหนาขึ้น ทำให้ปากดูสมส่วน แถมจมูกก็ดูชัดขึ้น เนื่องจากแก้มลด อ้อ…ระหว่างทำถ้ามีครีมนวดหน้าก็เอามาประกอบการนวดด้วยก็ได้
  3. นวดกดจุด ท่านี้ให้คุณใช้นิ้วมือ (ยกเว้นนิ้วโป้ง) วางจุดใกล้เคียงกับปีกจมูก แล้วลากปลายนิ้วขึ้นมาถึงโหนกแก้มพร้อม ๆ กันทั้งสองข้าง ทำซ้ำ 50 ครั้ง หรือประมาณ 1 นาที จะช่วยทำให้แก้มทั้ง 2 ข้างดูกระชับ เข้ากับรูปหน้ามากยิ่งขึ้น
  4. ฝึกปรับเปลี่ยนใบหน้าอยู่บ่อย ๆ การใช้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าอยู่บ่อย ๆ เช่น การฝึกยิ้มกว้าง ๆ สลับกับการขยับปากเอ อู เอ อู การออกเสียงเอ อู ยาว ๆ การเกร็งย่นใบหน้าแล้วแผ่ออก การทำแก้มพองลมสลับซ้ายขวาอย่างช้า ๆ การอ้าปากค้างไว้แล้วค่อย ๆ คลายลง การอ้าปากให้กว้างที่สุดแล้วดึงปากมาหุ้มฟันไว้และยิ้มให้กว้างที่สุด การดูดแก้มทำปากจู๋ หรือดูดกระพุ้งแก้มแล้วทำค้างไว้สักพัก ก็ช่วยลดไขมันส่วนเกินและอาการบวมของใบหน้าได้ แต่ควรทำเป็นกิจวัตรและสม่ำเสมอวันละหลาย ๆ ครั้ง จึงจะเห็นผล ดังนั้นใครที่ชอบทำหน้านิ่ง ๆ ไม่ขยับปรับเปลี่ยนใบหน้าหรือไม่บริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้า ก็ควรรีบปรับพฤติกรรมโดยด่วน !!
    บริหารลดแก้ม
  5. ลูกกลิ้งนวดหน้า ด้วยการใช้อุปกรณ์นวดหน้ารูปตัว Y ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับให้ใบหน้าเรียวเล็ก เพียงแค่หยิบมานวดกลิ้งขึ้น-ลง ตั้งแต่ช่วงกรามไปจนถึงโหนกแก้ม สะดวกตอนไหนก็ทำตอนนั้น แต่ต้องเน้นทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องวันละ 10-15 นาที จึงจะเห็น
    ลูกกลิ้งลดแก้ม
  6. ทรงผมคนแก้มป่อง การไว้ผมยาวและดัดผมให้พอง ๆ แล้วเอาผมไปไว้ด้านเดียวก็ช่วยทำให้หน้าดูเรียวเล็กขึ้นได้ประมาณหนึ่งนะครับ
    ทรงผมสาวมีแก้ม